Xây dựng lòng tin khách hàng từ con số 0 – Minh Nguyên Marketing

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

9 cách xây dựng lòng tin khách hàng từ con số 0 hiệu quả bền vững

Xây dựng lòng tin cho khách hàng chính là bước đi đầu tiên trong việc gắn kết lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp và hỗ trợ tổ chức xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trong tương lai. Cùng các chuyên gia Minh Nguyên tìm hiểu 9 cách xây dựng lòng tin cho khách hàng tự nhiên và bền vững nhất cho doanh nghiệp trong bài viết sau đây.

Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

Sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp sẽ bị thử thách khi khách hàng gặp một vấn đề nào đó. Nếu họ nhận được một dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, nhanh chóng, hữu ích và đáng nhớ thì chắc chắn họ sẽ nghĩ đến bạn là một doanh nghiệp có thương hiệu đáng tin cậy. Từ đó khách hàng sẽ có quyết định mua lần sau.

Tuy nhiên, nếu dịch vụ khách hàng mà bạn mang đến cho khách hàng quá kém thì bạn sẽ mất đi khách hàng và thương hiệu cũng sẽ bị ảnh hưởng, khách hàng sẽ không quay lại mua hàng của bạn lần tiếp theo. Do đó, thay vì chỉ quan tâm đến việc chi tiêu hiệu quả thì bạn nên đảm bảo khách hàng được lắng nghe, được tôn trọng và được hạnh phúc khi mua hàng.

Để hiểu đúng vai trò của dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp, mọi người có thể cùng các chuyên gia Minh Nguyên tìm hiểu tại đây Học cách thuyết phục khách hàng hữu hiệu nhất

Sản phẩm chất lượng

Khi người dùng tin tưởng vào một sản phẩm thì họ sẽ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm đó cho những người quen biết và tiếp tục sử dụng sản phẩm của thương hiệu mà họ lựa chọn một cách thường xuyên. Khi chất lượng sản phẩm mà bạn đưa ra giống hệt với quảng cáo thì chắc chắn sẽ không có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn vào những giá trị lợi ích mà doanh nghiệp cam kết mang lại cho họ. Tuy nhiên, nếu ngược lại, sản phẩm của bạn quá tệ, giao hàng quá chậm hay dịch vụ bảo hành không tốt sẽ đều ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Ảnh hưởng cực kì lớn đến quyết định mua hàng tiếp theo, hầu như 95% khách hàng sẽ chọn bên đối thủ thay vì bạn.

Xây dựng chương trình khách hàng trung thành

Cách tốt nhất để bạn xây dựng lòng tin cho khách hàng và giữ được lòng tin đó chính là xây dựng chương trình khách hàng trung thành. Có nhiều loại chương trình với nhiều cách thực hiện khác nhau, nhưng nguyên tắc chung mà bạn cần ghi nhớ là tìm ra giải pháp khiến khách hàng cảm thấy mình là nhân vật đặc biệt, là khách hàng quan trọng đối với cửa hàng, tạo cho khách hàng cảm giác mình là người được cửa hàng quan tâm đến. Thực hiện được điều đó, khách hàng sẽ gắn bó lâu dài với cửa hàng và giới thiệu cửa hàng với những khách hàng tiềm năng mới. Từ đó tăng độ uy tín và doanh thu cho cửa hàng cũng như doanh nghiệp của bạn. Đó chính là sức mạnh của sự lan tỏa.

Hỗ trợ khách hàng 24/7

Điều quan trọng nhất giúp xây dựng lòng tin cho khách hàng đối với thương hiệu của bạn là luôn hiện hữu khi khách hàng có yêu cầu. Trên website của bạn luôn cần hiển thị số điện thoại hoặc chatbot liên lạc để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp cho khách hàng những nghi vấn, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc mà khách hàng gặp phải khi trải nghiệm sản phẩm của chúng ta. Đó chính là chìa khóa để xây dựng lòng tin khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo có thêm nhiều phương thức liên lạc khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Nếu doanh nghiệp bạn có nhân viên chuyên phụ trách một tài khoản cụ thể thì bạn có thể cung cấp số điện thoại của nhân viên cho khách hàng của mình để tiện cho việc liên lạc. Tháo gỡ vướng mắc nhanh nhất cho khách hàng.

Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết

Khách hàng khi nhận được càng nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm mà họ có ý định mua thì khả năng họ mua sản phẩm sẽ càng cao. Ví dụ, thay vì bạn chỉ nói sản phẩm của mình là chất liệu cao cấp thì bạn nên chuyển thành chất liệu của sản phẩm là vải lụa tơ tằm hoặc đại loại như vậy thì mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều.

Một số thông tin mà bạn nên đưa ra chính xác như số đo, trọng lượng của sản phẩm, thông tin bảo hành, nguyên liệu sản phẩm, các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Thêm vào đó, bạn nên làm ra thật nhiều hình ảnh và video để chứng minh chất lượng cũng như cách sử dụng sản phẩm chính xác. Khách hàng sẽ thấy được độ tin cậy cũng như tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.

Cá nhân hóa thương hiệu

Cá nhân hoá thương hiệu là cách giúp doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt hơn. Thay vì sử dụng những kịch bản hay công thức quen thuộc thì bạn nên khuyến khích nhân viên của mình tương tác và phát biểu chân thành với khách hàng bằng những tình cảm, cảm xúc thật sự. Sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp khách hàng không còn cảm thấy sự máy móc trong thương hiệu của bạn và khiến họ có được ấn tượng mạnh mẽ hơn. Chỉ khi bạn thay đổi thì mới có kết quả mới hơn, đừng bao giờ làm những việc cũ mà đòi hỏi được kết quả mới.

Cách xây dựng lòng tin cho khách hàng bằng phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát triển thương hiệu và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng. Bên cạnh đó, để phát triển thương hiệu thành công, mọi người có thể sử dụng thêm các chiến lược khác nhau và nội dung này được triển khai những kế hoạch mới đột phá giúp thương hiệu dễ phổ cập đến nhiều khách hàng hơn.

Minh bạch trong thông tin doanh nghiệp

Khách hàng sẽ chỉ tin tưởng vào một doanh nghiệp khi họ đã nắm bắt được thông tin liên quan đến doanh nghiệp đó một cách rõ ràng, chi tiết và chính xác nhất. Bởi việc đầu tiên mà họ lựa chọn sản phẩm mua hàng chính là tìm kiếm thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp sản phẩm. Chỉ khi độ uy tín của doanh nghiệp bạn cao, khách hàng mới đủ tin tưởng để mua hàng của các bạn.

Và tất nhiên, những sản phẩm có website cung cấp thông tin rõ ràng sẽ nhận được sự tin tưởng tốt hơn của khách hàng so với những sản phẩm có website cung cấp thông tin hời hợt, không đầy đủ thậm chí là không có thông tin. Chính bởi điều đó, bạn nên minh bạch trong thông tin doanh nghiệp bằng cách chú trọng đầu tư về fanpage, website, hình ảnh,.. để xây dựng lòng tin cho khách hàng tốt hơn. Tăng độ nhận diện của cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ giúp cho khách hàng dễ tin tưởng bạn hơn.

Bảo mật thông tin khách hàng

Mang đến trải nghiệm mua sắm an toàn cho khách hàng ngay cả khi bạn không kinh doanh sản phẩm chính là cách để cải thiện sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Bạn nên tăng cường hệ thống bảo mật với cơ chế bảo vệ SSL cơ bản, sử dụng phương thức thanh toán đáng tin cậy và hiển thị các dấu chứng nhận bảo đảm để khách hàng cảm thấy an toàn khi truy cập vào website của bạn.

Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu

Khách hàng tiếp cận với thương hiệu của doanh nghiệp càng dễ dàng thì bạn xây dựng được lòng tin tưởng của khách hàng càng nhanh chóng hơn. Các hoạt động trên mạng xã hội có thể giúp bạn thực hiện điều này theo nhiều cách khác nhau. Bằng việc xây dựng thương hiệu linh hoạt qua mạng xã hội, thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng biết đến, thu hút được nhiều lượt theo dõi và khiến khách hàng có thiện cảm với thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn.

Niềm tin luôn là yếu tố quan trọng và cần thiết trong việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Tuy xây dựng lòng tin cho khách hàng không phải là việc đơn giản nhưng những cách mà Minh Nguyên chia sẻ sẽ giúp bạn đi đúng hướng, có được nhiều khách hàng trung thành và gia tăng danh tiếng cho doanh nghiệp mình.

– Bán hàng khó có Minh Nguyên lo –

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0899688883
Liên hệ